Card Visit chuyên nghiệp là một trong những món đồ không thể thiếu trong bất kì cuộc gặp gỡ kinh doanh nào. Với một thiết kế chuẩn mực nó có thể gây ấn tượng mạnh mẽ cho người nhận, tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu cá nhân của bạn. Ngoài ra, Card Visit còn giúp quảng cáo, nhận diện thương hiệu của công ty thông qua thương hiệu cá nhân chủ sở hữu Card.

Dưới đây sẽ là những hướng dẫn vô cùng cụ thể giúp bạn có thể hiểu đúng và chính xác về các bước tạo nên những tấm Card Visit chuyên nghiệp.

Trước khi bắt đầu đến với các bước cụ thể để thiết kế Card Visit, bạn cần chuẩn bị trước 2 yếu tố sau: Logo thương hiệu và màu sắc chủ đạo.

Như trong bài viết trước của chúng tôi mang tên “8 Mẹo Thiết Kế Card Visit đẹp” chúng tôi nhấn mạnh rằng logo là thứ không thể thiếu và điều này đã được lặp lại tại bài viết này. Logo cũng như màu sắc thương hiệu là thứ không thể thiếu được nếu muốn công ty phát triển lâu dài và có chỗ đứng trong lòng nhiều khách hàng. Logo và màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế Card Visit, nó cũng giúp xây dựng bố cục cũng như layout để tạo nên một mẫu Card Visit chuyên nghiệp.

Thêm một lưu ý nhỏ mà bạn có thể nghe theo đó chính là thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua Card Visit. Đó có thể là thương hiệu cá nhân, thông điệp ẩn, logo, khuyến mãi,… Sau khi chuẩn bị xong các bước trên, dưới đây sẽ là 6 bước quan trọng giúp bạn sở hữu được một mẫu Card Visit chuyên nghiệp phục vụ công việc.

  1. Chọn dáng Card Visit

Card Visit có 2 dáng phổ biến là hình chữ nhật nằm ngang hoặc hình chữ nhật nằm dọc. Tuy nhiên ngoài ra còn có nhiều hình dáng Card Visit khác mà bạn có thể lựa chọn để tăng tính sáng tạo cho Card Visit của mình. Nhờ công nghệ in ấn phát triển cùng những sáng tạo không ngừng nghỉ trên nhiều loại chất liệu, Card Visit đang ngày càng có những mẫu mã đẹp với hình dáng ấn tượng.

Tuy nhiên nếu bạn là người truyền thống hoặc Card Visit của bạn mang thương hiệu của công ty thì hình dáng cũng cần thống nhất với những mẫu đã có. Và những hình dáng, mẫu mã này cần được xét duyệt kỹ càng để không đi quá xa khỏi khuôn mẫu của thương hiệu công ty bạn.

  1. Chọn kích thước

Sau khi đã chọn được hình dáng mong muốn, bạn cần nghĩ đến kích thước của Card. Với nhiều người, việc lựa chọn kích thước tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn được ưu tiên. Vì với kích thước tiêu chuẩn thường dễ để trong ví hơn so với các kích thước đặc biệt khác.

Tuy nhiên, ở mỗi nơi lại có những tiêu chuẩn riêng. Dưới đây là ví dụ về 3 “tiêu chuẩn” tại 3 khu vực khác nhau trên thế giới.

  1. Tiêu chuẩn của Bắc Mỹ: 3.5 × 2 in. (88.9 × 50.8 mm)
  2. Tiêu chuẩn của Châu Âu: 3.346 × 2.165 in. (85 × 55 mm)
  3. Tiêu chuẩn của Châu Úc: 3.54 × 2.165 in. (90 × 55 mm)

Cả 3 kích thước Card Visit trên đều khá tương đồng, chỉ chênh lệch một chút. Dù vậy bạn cũng nên cân nhắc kỹ về đối tác mình sẽ làm ăn với, đây là những người sẽ nhận Card Visit của bạn.

Dưới đây là 3 yếu tối bạn cần lưu ý khi chọn kích thước của Card Visit.

  1. Bleed area: Vùng vượt ra ngoài mép của thiết kế.
  2. Trim line: Đường cắt mép của card visit
  3. Safety line: Vùng an toàn.
  4. Logo và thiết kế Card Visit

Tại bước này, bạn sẽ cần sắp xếp những thông tin cần thiết lên card để tạo thành một mẫu Card Visit chuyên nghiệp.

Có 7 thông tin bạn cần đưa lên card nếu muốn nó trong chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Đó là 7 thông tin gì? Tìm hiểu ngay tại bài viết: 7 thông tin Card Visit cá nhân cần có để tăng 50% uy tín trong công việc

Mỗi tấm Card Visit đều có 2 mặt, thông thường một mặt sẽ để logo lớn, chính giữa và nổi bật. Trong khi mặt còn lại chứ các thông tin liên lạc quan trọng của người sở hữu. Bạn cũng có thể đặt logo ở vị trí khác đi để thêm phần nổi bật, khác biệt.

Việc lựa chọn phong cách thiết kế cũng cần được chú trọng, nếu phong cách thiết kế phổ biến hiện nay lại không phù hợp với logo hay màu sắc của logo đó thì bạn cần thay đổi. Phong cách thiết kế tối giản không phải lúc nào cũng hiệu quả và đẹp. Đôi khi sự không phù hợp của phong cách thiết kế này có thể dẫn đến những mẫu Card Visit tệ mà bạn không hề muốn sở hữu.

  1. Chọn font chữ

Cách thông tin được hiển thị cũng sẽ giúp gây ấn tượng cho người nhận. Đến bước này, bạn sẽ cần quyết định xem font chữ bạn muốn dùng là gì. Bạn thích đi theo hướng thiết kế font chữ to hay font chữ đầy đặn tiêu chuẩn?

Vì không gian hiển thị là có giới hạn nên không phải loại font chữ và kích thước nào cũng có thể sử dụng. Nó cần đặc biệt hài hòa với tổng thể thiết kế. Cỡ chữ được khuyến khích là 8 pts. Tuy nhiên với những thông tin đặc biệt cần nhấn mạnh như tên của bạn, tên công ty, thông tin liên hệ,… bạn có thể thay đổi cỡ chữ để gây ấn tượng tốt hơn. Đảm bảo có những “khoảng trắng” trên tấm Card Visit để trông nó không quá rối mắt.

  1. Đơn vị in ấn

Đây là một khâu quan trọng mà bạn cần chú tâm lựa chọn. Bạn cần quan tâm đến đơn vị in ấn cũng như những dịch vụ in ấn mà họ đang cung cấp. Bên cạnh đó là chất liệu in ấn mà bạn muốn sử dụng. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu để sử dụng cho in Card Visit nên bạn cần tham khảo và lựa chọn phù hợp.

Tại công ty in Việt Bắc,  chúng tôi sẽ có nhân viên tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn mẫu giấy in Card Visit phù hợp với bạn. Ngoài ra, tất cả các bước tư vấn thiết kế đều được nhân viên nhiệt tình hỗ trợ.

Bạn cũng cần quan tâm đến giá in Card Visit tại các đơn vị in ấn. Xem báo giá của dịch vụ in card của công ty in Việt Bắc tại đây: Báo giá in Card Visit.

Một số loại giấy in thường dùng: giấy couche, giấy ford, giấy Bristol, giấy Crystol,…

  1. Đơn vị thiết kế

Bên cạnh các đơn vị thiết kế độc lập bạn có thể tin tưởng vào đội ngũ thiết kế của các đơn bị in ấn, ví dụ như công ty in Việt Bắc. Tại Việt Bắc chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế hoàn chỉnh đến khi khách hàng ưng ý. Ngay sau khi khách hàng chốt mẫu, chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm để gửi lại cho khác hàng.